MUA SẮM THẢ GA TẠI HONGKONG 2024

Dù bạn là du khách lần đầu hay đã đến Hong Kong nhiều lần, thì ở nơi đây vẫn luôn có rất nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Hong Kong thu hút khách du lịch bởi cảnh núi non tuyệt đẹp, trung tâm mua sắm nhộn nhịp và công viên giải trí tuyệt vời. Du lịch Hong Kong luôn là điểm đến nổi tiếng nhất ở Châu Á.

Hồng Kông có gì chơi? Địa điểm du lịch Hồng Kông nào là nguồn cảm hứng vô tận ở Xứ Hương Cảng? Cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé! 

Dù bạn là du khách lần đầu hay đã đến Hong Kong nhiều lần, thì ở nơi đây vẫn luôn có rất nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Hong Kong thu hút khách du lịch bởi cảnh núi non tuyệt đẹp, trung tâm mua sắm nhộn nhịp và công viên giải trí tuyệt vời. Du lịch Hong Kong luôn là điểm đến nổi tiếng nhất ở Châu Á.

Hãy để Hải Phong Travel giới thiệu cho bạn những địa điểm du lịch Hong Kong siêu hay ho nhé!

Miếu Huỳnh Đại Tiên

Miếu Huỳnh Đại Tiên (Wong Tai Sin hay Sik Sik Yuen) là một trong những ngôi miếu thiêng nhất xứ cảng thơm, là biểu tượng tín ngưỡng của người dân nơi đây. Hàng năm, ngôi miếu thu hút rất đông du khách thập phương đến để cầu mong tài lộc, sự nghiệp thăng tiến. Sở dĩ ngôi miếu lấy tên Huỳnh Đại Tiên là do đặt theo một vị thần tăng có tên Huỳnh Sơ Bình - Vị cao tăng có y đức hơn người. Ông sống ở Trung Quốc vào những năm của thế kỷ thứ IV và là người từng cứu giúp rất nhiều bệnh nhân có căn bệnh hiểm nghèo, những căn bệnh lạ mà y học phải bó tay. Chính bởi những điều đó mà ông được người dân nơi đây đặt cho danh hiệu Huỳnh Đại Tiên. Sau một thời gian dai khi ông mất, khoảng thế kỷ XX, hậu nhân Đạo giáo đã mang ảnh thờ của ông đến Hồng Kông và lập đền thờ tại đây để người dân tưởng nhớ. Từ đó miếu Huỳnh Đại Tiên trở thành chốn linh thiêng được nhiều người lui tới và là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hồng Kông.

Công Viên Nam Liên

Công Viên Nam Liên (Hồng Kông) được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc vườn truyền thống đời Đường (618 - 907) ở Trung Quốc. Đây cũng là giai đoạn nghệ thuật tạo hình vườn cảnh cực thịnh tại Trung Hoa lúc bấy giờ. Vườn Nam Liên ngày nay được thiết kế phỏng theo một bản vẽ 1.400 năm tuổi của Giáng Thủ Cư viên - ngôi vườn nguyên bản đời Đường duy nhất còn sót lại ở Trung Quốc.

Công viên Nam Liên tọa lạc trên khuôn viên rộng 3,5ha với phần trung tâm là những hồ và thác nước tiểu cảnh mang lối kiến trúc giản dị và thanh nhã. Toàn bộ những tiểu cảnh, cây trồng, cách sắp xếp các chi tiết trong vườn Nam Liên đều phải tuân thủ nghiêm ngặt theo nghệ thuật phong thủy Trung Hoa.

Tâm điểm của khu vườn là tòa tạ đình hình tháp bát giác màu hoàng kim, được nối liền bởi cây cầu gỗ cong cong màu đỏ son nổi bật. Tại đây, nếu mệt, bạn có thể nghỉ chân bên trong tháp và hít hà hương sen thơm ngát từ dưới hồ. Cách đó không xa là Đồi Hương với mùi hương dễ chịu từ hoa lài và huệ tây thoang thoảng trong không khí.

Sky 100

Toà nhà trung tâm thương mại quốc tế ICC là công trình ấn tượng với độ cao 484m gồm 118 tầng, du khách thường tìm đến đây để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố tại khu Sky 100 bắt đầu từ tầng thứ 100 của toà nhà.

Chỉ với 1 phút đi thang máy bạn sẽ đặt chân đến khu Sky 100 của toà nhà cao nhất Hong Kong, ngắm toàn cảnh 360 độ của thành phố sầm uất. Đây còn là nơi trưng bày những triển lãm về lịch sử và văn hoá của quốc gia, để bạn có thể tìm hiểu thêm văn hoá lịch sử tại Hong Kong.

Đỉnh núi Thái Bình (The Peak)

Một địa điểm hấp dẫn mà bạn chớ nên bỏ qua trong hành trình khám phá lần này là đỉnh núi Thái Bình. Đây là view ngắm cảnh toàn thành phố với góc nhìn bao quát nhất từ đỉnh The Peak Galleria và tháp Peak.

Ngoài ngắm cảnh thì The Peak cũng là một khu mua sắm đẳng cấp tại Hong Kong, nơi bạn có thể thỏa thích shopping và thưởng thức những bữa ăn sang trọng, đẳng cấp trong những nhà hàng có view hướng bến cảng.

Hong Kong Disneyland

Công viên Disneyland là địa điểm nổi tiếng nhất mà bất cứ ai du lịch Hong Kong đều muốn đến một lần. Công viên thuộc đảo Lantau, đem lại cảm giác gần gũi thú vị cho khách du lịch với những nhân vật quen thuộc đi cùng năm tháng tuổi thơ như chuột Mickey, Vịt Donald, …

Disneyland Hong Kong có rất nhiều màn biểu diễn vui nhộn với những nhân vật quen thuộc như bước ra từ phim hoạt hình. Bạn cũng có cơ hội tham gia vào nhiều trò chơi cảm giác mạnh, cũng như khám phá các hoạt động vui chơi giải trí đặc sắc. 

Vịnh nước cạn

Toạ lạc ở phía nam của thành phố, Vịnh Nước Cạn sở hữu bãi biển đẹp nhất nhì tại đây khi được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho những bờ cát vàng trải dài dọc theo bờ biển vô cùng độc đáo. Tất cả đã tạo nên một cảnh sắc vô cùng thu hút đã làm say đắm không biết bao nhiêu con tim của du khách. Nhất là mỗi khi hoàng hôn buông xuống, từng đợt sóng thuỷ triều vỗ nhẹ vào bờ tựa như những bản tình ca du dương thơ mộng lạ thường.

Vịnh Nước Cạn được đánh giá là vùng vịnh biển quyến rũ nhất tại HongKong. Tên của nơi đây được đặt dựa theo tên của chiếc tàu chiến HMS Repulse của Anh. Hiện nay, nơi này đã được đầu tư và phát triển để trở thành khu dân cư cao cấp cũng như điểm đến du lịch vô cùng “hot hit”, níu chân bất kỳ du khách nào khi đến HongKong.

Mongkok - khu chợ Quý Bà

Hongkong không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà đây còn được biết đến là thiên đường mua sắm của nhiều du khách. Mongkok khu chợ Quý Bà là một địa điểm thu hút lượng du khách đông đảo bởi sự đa dạng và phong phú của những sản phẩm với mức giá rất hợp lý.

 

Bạn có thể tìm mua quần áo, đồ điện tử, đồng hồ hoặc quà lưu niệm,...các mặt hàng tại đây rất hợp thời và giá khá rẻ, Mongkok - khu chợ Quý Bà trở thành địa điểm du lịch Hongkong cho du khách vừa tham quan và mua sắm.

Trên đây là những thông tin hữu ích về những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại Hồng Kông, với những thông tin này, phần nào đó sẽ giúp du khách hiểu hơn về những địa điểm du lịch này, cũng như có trải nghiệm khám phá thú vị, đáng nhớ. 

HP Travel xin được giới thiệu đến Quý khách 02 chương trình vô cùng đặc sắc cho quý khách tụ do khám phá HongKong:

  1. Chương trình 02 ngày free 

  2. Chương trình 01 ngày free

Bài viết liên quan

Tin nổi bật

Khám Phá Tây An - Một trong tứ đại cố đô của Trung Quốc
Khám Phá Tây An - Một trong tứ đại cố đô của Trung Quốc

Tây An - kinh đô cổ xưa của nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa. Là nơi tọa lạc của những bức tường thành cổ với vai trò bảo vệ thành phố trong lịch sử của đất nước Trung Hoa, bảo tàng Lịch sử Thiểm Tây - nơi khơi dậy và tái hiện quá khứ Tây An, hay Đội quân đất nung - gắn với vị vua nổi tiếng tàn bạo Tần Thủy Hoàng...

Lễ hội Holi – Niềm tin cho khởi đầu hạnh phúc
Lễ hội Holi – Niềm tin cho khởi đầu hạnh phúc

Biết đến đất nước Ấn Độ, ví như chiếc nôi của nền văn minh và tôn giáo của nhân loại. Với hằng hà hoạt động văn hoá, ngôn ngữ, phong tục và các công trình đan xen văn hóa cùng nhiều sự khác biệt hòa trộn vào nhau qua hàng thế kỷ. Ấn Độ cực kì nổi tiếng với rất nhiều lễ hội được tổ chức quanh năm, trong đó không thể thiếu lễ hội Holi ngày hội ném màu vô cùng ấn tượng.